Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?

Hiện nay, hình thức kinh doanh online đang được nhiều người ưa chuộng vì quy mô kinh doanh thường là cá nhân, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng,… Tuy nhiên, có một số sản phẩm, dịch vụ không thể kinh doanh online cho nên nhiều cá nhân, tổ chức có nhu cầu thuê văn phòng, mặt bằng để hoạt động. Do kinh tế ngày càng khó khăn cho nên việc tìm kiếm một văn phòng để kinh doanh thật sự rất khó, chẳng hạn như giá cả, vị trí không thuận lợi di chuyển,… Những văn phòng thuận tiện di chuyển, vị trí ở khu trung tâm phù hợp cho việc kinh doanh thì giá lại rất cao. Những doanh nghiệp nhỏ sẽ không đủ khả năng để thuê. Vậy lúc này, họ có thể chia sẻ văn phòng với doanh nghiệp khác không? Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Thế nào là văn phòng chia sẻ?

Văn phòng chia sẻ là thuật ngữ dùng để chỉ hình thức văn phòng được cho thuê chỗ ngồi làm việc hoặc chia sẻ không gian làm việc linh hoạt trong một diện tích có quy mô vừa hoặc lớn.

Hình thức cho thuê văn phòng chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp đi thuê tiết kiệm được chi phí setup văn phòng tối đa. Đồng thời tạo không gian sáng tạo, làm việc tập trung tối đa, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Có nhiều sự nhầm lẫn giữa văn phòng chia sẻ và văn phòng ảo. Thực tế, văn phòng chia sẻ là không gian mà người đi thuê sẽ ngồi làm việc tại văn phòng với quy mô lớn. Còn văn phòng ảo là thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ và liên lạc mà không cần đến diện tích thực tế. Doanh nghiệp sẽ dùng địa chỉ đó để đăng ký kinh doanh và tiếp khách khi cần thiết.

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ

Hiện nay, với nhu cầu phát triển không ngừng của các doanh nghiệp, loại hình dịch vụ văn phòng chia sẻ ngàng càng chiếm ưu thế. Có thể thấy, văn phòng chia sẻ đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của một phòng làm việc truyền thống.

  • Theo đó không gian làm việc đem lại hứng khởi, khả năng sáng tạo cho nhân viên. Với mỗi văn phòng làm việc cho thuê sẽ phù hợp từ 1 – 20 chỗ ngồi.
  • Tiện nghi văn phòng đầy đủ trong đó không gian văn phòng chia sẻ sẽ được đảm bảo đầy đủ như bàn ghế; tủ kệ, phòng họp, máy photo, máy lạnh,…
  • Chi phí tiết kiệm tối ưu cho các doanh nghiệp.

Dựa vào những tiêu chí này, ngày nay dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ ra đời và giúp đem lại giải pháp trọn gói hoàn hảo cho các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?
Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?

Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?

Lợi ích lớn nhất mà văn phòng chia sẻ có được là tiết kiệm chi phí. Bằng việc thuê Coworking office space các doanh nghiệp sẽ không phải tốn một khoản tiền lớn để mua các trang bị các thiết bị văn phòng, không cần thuê mướn các nhân sự cố định túc trực tại công ty.

Văn phòng chia sẻ phù hợp với các loại hình doanh nghiệp và một số đối tượng như:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Đây là loại hình danh nghiệp có số lượng nhân viên ít và mức chi phí thuê văn phòng cần được tối ưu. Nên văn phòng chia sẻ là sự lựa chọn hoàn hảo cho loại hình doanh nghiệp này.
  • Doanh nghiệp vừa mới thành lập: Những doanh nghiệp start-up, bắt đầu tiếp cận thị trường sẽ cần khoảng thời gian đầu để thiết lập cách vận hành nên cần những văn phòng chia sẻ để có không gian làm việc tạm thời. Sau này, khi đã vững vàng và có vị thế, họ có thể lựa chọn những loại hình văn phòng quy mô và tiện nghi hơn.
  • Doanh nghiệp nước ngoài: Lựa chọn văn phòng chia sẻ để thăm dò thị trường Việt Nam. Vậy nên họ thuê không gian làm việc vừa đủ để cho một vài nhân viên làm việc.
  • Nhóm cá nhân hoạt động kinh doanh độc lập: có thể kể đến như chuyên viên tư vấn, bán hàng online,…
  • Nhóm cá nhân làm việc về công nghệ, tự do như: Freelancer, Influencer, online marketing,…
  • Và một số tổ chức, cá nhân khác.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ

Giảm chi phí thuê văn phòng

Có rất nhiều văn phòng thực tế hiện nay cho thuê với giá khá cao, nhất là khu vực thành phố như Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc Đà Nẵng. Vì vậy, những doanh nghiệp có nhu cầu muốn tìm một nơi làm việc mà không mất nhiều chi phí thường lựa chọn dịch vụ văn phòng chia sẻ. Thay vì thuê 1 mặt bằng văn phòng lớn, tốn kém chi phí thì giờ đây có thể chọn thuê một văn phòng chia sẻ vừa hoặc nhỏ. Khi ấy, chi phí của toàn bộ văn phòng đó sẽ được chia sẻ cho những công ty cùng sử dụng dịch vụ đó.

Giảm chi phí thiết kế nội thất

Văn phòng thực tế thực chất chỉ là một căn phòng trống; công việc của một công ty khi thuê là trang trí, thiết kế nội thất. Như vậy, công ty sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí ngoài phí thuê văn phòng.

Trong khi đó, văn phòng chia sẻ sẽ có đầy đủ các thiết bị nội thất như bàn ghế; thảm, cây xanh, bình nước,…và trang trí không gian như một văn phòng thực thông thường. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ không cần phải tốn thêm chi phí trang bị; sắm sửa các đồ dùng làm việc.

Giải quyết nhu cầu về địa chỉ đăng ký kinh doanh

Khi thực hiện các hợp đồng hợp tác với các đối tác về một lĩnh vực nào đó; doanh nghiệp cần phải có địa chỉ cụ thể để hợp thức hóa vấn đề pháp lý. có thể thấy, đây là vấn đề gây khó khăn cho các công ty. Giờ đây, khi có dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ, các công ty sẽ không phải lo đến vấn đề đó nữa.

Việc thuê văn phòng chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp có ngay một địa chỉ đắc địa, có thể tại tại trung tâm thành phố. Từ đó, giúp các cuộc giao dịch trở nên thuận lợi và dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp còn được hưởng những lợi ích khác của loại hình văn phòng này như Tên doanh nghiệp sẽ được đặt tại toàn nhà, được sử dụng đầy đủ thiết bị và tiện ích.

Dịch vụ văn phòng chia sẻ do Luật sư Bắc Ninh cung cấp có những lợi ích gì?

  • Tiết kiệm chi phí thuê văn phòng;
  • Loại bỏ lãng phí khi sử dụng văn phòng;
  • Thanh lý và trả văn phòng khi không cần thiết dễ dàng;
  • Không mất chi phí thiết kế, mua sắm;
  • Sở hữu ngay trụ sở làm việc sang trọng tại một trong những tòa nhà cao cấp tại trung tâm kinh tế;
  • Sở hữu ngay một địa chỉ đăng kí kinh doanh chất, là niềm mơ ước của hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ;
  • Sở hữu ngay một vị trí đặt bảng hiệu công ty nổi bật, thu hút ánh nhìn;
  • Văn phòng làm việc thiết kế hiện đại, cao cấp, rộng rãi, thoáng mát. Có phòng họp, sảnh tiếp khách riêng. Chỗ để xe rộng rãi, thoáng mát, giá rẻ. Wifi tốc độ cao, miễn phí. Máy in, scan, photocopy đời mới nhất. Ngoài ra, còn có nước uống nóng, lạnh, trà, cafe miễn phí;
  • Luôn có nhân viên tiếp nhận thư từ, bưu phẩm, cuộc gọi uy tín bất mọi lúc;
  • Tiếp tân chuyên nghiệp;
  • Sự hỗ trợ chuyên nghiệp nhiệt tình về thuế, kế toán, đăng ký kinh doanh, pháp lý.

Luật sư Bắc Ninh cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ

Việc lựa chọn văn phòng chia sẻ (Co-working office space) uy tín vô cùng quan trọng. Bởi địa chỉ văn phòng, hình thức của văn phòng làm việc mang tính nhận diện thương hiệu và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp sở hữu nó.

Để lựa chọn được địa chỉ văn phòng uy tín và phù hợp, chủ công ty, doanh nghiệp nên tham khảo một số tiêu chí lựa chọn sau:

  • Đáp ứng đầy đủ yêu cầu về tiện ích, chất lượng theo chuẩn không gian làm việc;
  • Hỗ trợ tối đa mỗi khi doanh nghiệp cần;
  • Các thông tin, văn bản giấy tờ cho thuê được rõ ràng và đầy đủ, có tính bảo mật cao.

Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn tìm được cho mình văn phòng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nếu lựa chọn văn phòng giá rẻ, chắc chắn văn phòng đó không đầy đủ tiện ích bằng những văn phòng giá trị cao. Do vậy, cần nhắc thật kỹ khi thuê dịch vụ giá rẻ nhất. Đồng thời, cần cân bằng ngân sách sao cho lựa chọn được vừa văn phòng chia sẻ chất lượng, vừa phù hợp với chi phí công ty đã bỏ ra.

Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?
Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?

Hợp đồng cho thuê văn phòng chia sẻ

Hợp đồng phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận.

Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng. Trường hợp hợp đồng có công chứng; chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm công chứng, chứng thực. Trường hợp các bên không có thỏa thuận, không có công chứng; chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm các bên ký kết hợp đồng.

Giá cho thuê bất động sản do các bên thỏa thuận và được ghi rõ trong hợp đồng. Trường hợp Nhà nước có quy định về giá thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.

Việc thanh toán trong giao dịch bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng; phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán.

Việc phạt và bồi thường thiệt hại do bên thuê chậm tiến độ thanh toán hoặc bên cho thuê chậm tiến độ bàn giao bất động sản do các bên thỏa thuận và phải được ghi rõ trong hợp đồng.

Video giải đáp thắc mắc Văn Phòng Ảo là gì? Doanh nghiệp có được phép thuê văn phòng ảo?

Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ?

Mời các bạn xem thêm bài viết:

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề Doanh nghiệp nào nên thuê văn phòng chia sẻ? Nếu quý khách hàng đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc đến dịch vụ pháp lý Gia hạn thời hạn sử dụng đất cần được giải đáp, các Luật sư, luật gia chuyên môn của Luật sư Bắc Ninh sẽ tư vấn, giúp đỡ tận tình, hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102. để được tư vấn nhanh chóng, hiệu quả.

Câu hỏi thường gặp

Nội dung chính của hợp đồng cho thuê văn phòng chia sẻ bao gồm những gì?

Nội dung chính của hợp đồng cho thuê văn phòng chia sẻ bao gồm:
– Tên, địa chỉ của các bên;
– Các thông tin về bất động sản;
– Giá mua bán, cho thuê, cho thuê mua;
– Phương thức và thời hạn thanh toán;
– Thời hạn giao, nhận bất động sản và hồ sơ kèm theo;
– Bảo hành;
– Quyền và nghĩa vụ của các bên;
– Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
– Phạt vi phạm hợp đồng;
– Các trường hợp chấm dứt, hủy bỏ hợp đồng và các biện pháp xử lý;
– Giải quyết tranh chấp;
– Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

 Ưu điểm của văn phòng chia sẻ so với các mô hình khác là gì?

– Địa chỉ tốt để đăng ký kinh doanh, khai báo thuế, tiếp nhận thư tín và cung cấp cho khách hàng trên các tài liệu marketing. Rất nhiều khách hàng tiềm năng đánh giá một công ty dịch vụ dựa trên địa chỉ văn phòng.
– Tiết kiệm thời gian và chi phí thuê, mua trang thiết bị văn phòng. Thay vì phải lo lắng về việc xây dựng một văn phòng truyền thống với những thiết bị văn phòng nào. Tất cả mọi trang thiết bị đều sẵn có, chất lượng cao (máy in, photocopy, camera, wifi,…)
– Đội ngũ tiếp tân chuyên nghiệp sẵn có, là bộ mặt của doanh nghiệp để trực tiếp liên hệ khách hàng.
– Hệ thống phòng họp sẵn có và không gian chuyên nghiệp.
– Tạo môi trường làm việc năng động. Nhiều bạn trẻ startup cùng đến một môi trường làm việc sẽ là điều kiện tốt để mọi người trao đổi với nhau.

Nên thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng ảo?

Như đã phân tích, văn phòng chia sẻ và văn phòng ảo là hai loại hình dịch vụ tưởng chừng giống nhau nhưng lại có sự khác biệt. Văn phòng chia sẻ là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc hoặc chia sẻ không gian làm việc linh hoạt trong một phòng có diện tích có quy mô vừa hoặc lớn. Do đó, nếu cần không gian để làm việc tiết kiệm chi phí, hãy lựa chọn mô hình văn phòng chia sẻ. Trường hợp muốn có địa chỉ kinh doanh để hợp thức hóa các vấn đề pháp lý, văn phòng ảo là sự lựa chọn tối ưu hơn cả.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Related Articles

Trả lời