Đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất mới năm 2023

Khi tiến hành các giao dịch như mua bán đất đai, tặng cho v.v. Vướng mắc lớn nhất là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là căn cứ để xác định quyền sở hữu đối với mảnh đất. Trường hợp bị mất hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải làm đơn xin cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được cơ quan có thẩm quyền xem xét. Sau đây luật sư Bắc Ninh sẽ giới thiệu đến bạn đọc đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất, bạn đọc tham khảo để biết cách thực hiện khi làm mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhé!

Tải xuống đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất mới năm 2023

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị mất?

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thể hiểu là giấy chứng nhận do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp theo mẫu thống nhất và được áp dụng cho các loại đất, nhà, đất trên cả nước. Các giấy tờ khác kèm theo tài sản, nội dung cụ thể và hình thức của các loại giấy chứng nhận nêu tại điểm a, b, c, d, đ khoản 1 Điều này được ban hành theo Thông tư số 01/VBHN-BTNMT lập Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và đất ở khác. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT thì khi cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng bị mất thì hồ sơ phải nộp như sau:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;
  • Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân; giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó
Đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất mới năm 2023

Trình tự thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất?

Theo Thông tư về hồ sơ địa chính 24/2014/TT-BTNMT, người có nhu cầu cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận phải làm đơn đề nghị. Hồ sơ đăng ký phải có đơn đăng ký theo mẫu của cả hai trường hợp (dạng chung). Chúng tôi sẽ chỉ chấp nhận đơn đăng ký nếu chúng được lập theo Mẫu số 10/ĐK. Căn cứ Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng như sau:

  • Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn.

Tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải đăng tin mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

  • 30 ngày kể từ ngày cấp thông báo mất Giấy chứng nhận tại Ủy ban nhân dân cấp chính quyền địa phương (đối với hộ gia đình, cá nhân, cấp xã) hoặc 30 ngày kể từ ngày cấp lần đầu Tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức nước ngoài, nước ngoài Đối với người nước ngoài, người Việt Nam nước ngoài, và những người làm mất hồ sơ nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.
  • Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ. Trường hợp chưa có bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thì trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính. Soạn thảo văn bản trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 37 của Nghị định này ký quyết định hủy Giấy chứng nhận đã mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản. đến nhà cửa và tài sản. Tài sản khác gắn liền với đất đai. Chỉnh lý, cập nhật biến động hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu tài sản. Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho đối tượng được hỗ trợ hoặc nếu hồ sơ ở cấp thị xã thì gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để cấp.

Do đó, trường hợp phát hiện mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải thông báo ngay cho Ủy ban nhân dân cấp thành phố nơi có đất và đăng thông báo về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. . Bên bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công khai thông tin.

Văn phòng đăng ký đất đai xác minh thông tin và trình cơ quan có thẩm quyền ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất đồng thời cấp lại giấy chứng nhận mới.

Mời bạn xem thêm:

Thông tin liên hệ:

Luật sư Bắc Ninh đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đề “Đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất mới năm 2023”. Ngoài ra, chúng tôi  có hỗ trợ dịch vụ pháp lý khác liên quan đến Hợp đồng cho thuê nhà đất. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833102102 để được đội ngũ Luật sư, luật gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra giải đáp cho quý khách hàng.

Câu hỏi thường gặp:

Thời gian cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là bao lâu?

Không quá 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 17 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.
Không quá 50 ngày với trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất do đo vẽ lại bản đồ.

Thời gian cấp lại quyền sử dụng đất là bao lâu?

Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 20 ngày với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Đánh giá post

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Related Articles